BEM เผยทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ ใกล้เสร็จ เล็งให้ทดลองใช้ฟรีก่อน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2050
หางาน,สมัครงาน,งาน,BEM เผยทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ ใกล้เสร็จ เล็งให้ทดลองใช้ฟรีก่อน
 

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เผยโครงการทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ จะช่วยให้การจราจรฝั่งตะวันตกคล่องตัวอย่างมาก ขณะนี้คืบหน้ากว่า 99 % คาดเสร็จในเดือนสิงหาคม เล็งให้ประชาชนทดลองใช้ฟรีก่อน

นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่า การก่อสร้างทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ นั้น ถึงวันนี้ภาพรวมคืบหน้า 99% โดยอยู่ในระหว่างการดำเนินการเก็บรายละเอียดงานโยธา งานติดตั้งระบบควบคุมทางพิเศษ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบไฟฟ้าในอาคาร ระบบจัดเก็บค่าผ่านทาง ระบบควบคุมจราจร และมาตรฐานความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งงานจะแล้วเสร็จ 100% ในวันที่ 31 ก.ค. 2559 รวมถึงการจัดอบรมบุคลากรเพื่อเตรียมความพร้อมให้บริการในเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งจะสามารถอำนวยความสะดวกด้านการจราจรฝั่งตะวันตกให้คล่องตัวอย่างมาก และช่วงก่อนเปิดใช้จริง 5-7 วัน อาจจะมีการเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้ฟรีก่อนอีกด้วย

โดยหลังเปิดให้บริการ คาดว่า จะมีปริมาณจราจรในช่วงปีแรกที่เปิดประมาณ 97,000-100,000 คัน/วัน และจะเติบโตเรื่อยๆ จนเพิ่มเป็น 150,000 คัน/วัน ในปีที่ 5 หลังเปิดให้บริการ ส่วนอัตราค่าผ่านทางเป็นระบบแบบเหมาจ่าย รถยนต์ 4 ล้อ 50 บาท รถ 6-10 ล้อ 80 บาท และเกิน 10 ล้อ 115 บาท โดยจะมีการปรับขึ้น 15 บาท ทุกๆ 5 ปี ตามสัญญาสัมปทาน

“ทางด่วนเส้นทางจะระบายการจราจรระหว่างฝั่งกรุงเทพฯ-ธนบุรีได้เป็นอย่างดี โดยออกแบบให้มีทางขึ้น-ลงครอบคลุมตั้งแต่ถนนกาญจนาภิเษก ราชพฤกษ์ บรมราชชนนี จรัญสนิทวงศ์ รวม 4 จุด โดยตามสัญญาระยะเวลาก่อสร้าง 4 ปี ซึ่งจะครบในเดือน ธ.ค. 2559 แต่บริษัทฯ สามารถดำเนินการได้เร็วกว่าแผน ซึ่งการเปิดใช้ทางด่วนเร็วจะเป็นประโยชน์แก่ทุกฝ่าย ทั้งสนองนโยบายรัฐบาล ประชาชนได้ใช้เส้นทางเร็วขึ้น และบริษัทฯ รับรู้รายได้เร็วขึ้น” นางพเยาว์กล่าว

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top